Chiều ngày 26/9/2020, Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh năm 2020 cho toàn thể cán bộ viên chức và người lao động tại Viện.
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên tác động đến sự hài lòng của người bệnh trong việc đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên y tế. Đối với môi trường y tế nhiều áp lực, việc giao tiếp, ứng xử với người bệnh đòi hỏi sự tận tuỵ, và mức độ chuyên nghiệp cao.
Đến với Hội nghị, qua 3 giờ làm việc, diễn giả Trịnh Xuân Khanh đã thực sự mang đến cho người nghe những nhận thức mới và thay đổi sâu sắc tích cực trong tư duy và nhận thức về cách thức làm việc, phân tích tâm lý nhiều đối tượng nhằm mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho người bệnh. Qua những bài học thực tiễn, những câu chuyện ngụ ngôn, báo cáo viên đã giúp nhân viên y tế, người lao động Viện đúc kết được nhữung giá trị cốt lõi trong việc chung tay xây dựng cho sự phát triển của Viện.
Qua hai buổi tập huấn ngày 12/9 và 26/9/2020, trong không khí thân mật và sôi nổi, tập thể cán bộ viên chức, nhân viên y tế và người lao động Viện đều tỏ ra tâm đắc, tự trang bị và ứng dụng tốt những kỹ năng cần thiết cho bản thân. Hội nghị góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế tại Viện; xây dựng hình ảnh đẹp của người thầy thuốc Đông Y Việt Nam.
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên tác động đến sự hài lòng của người bệnh trong việc đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên y tế. Đối với môi trường y tế nhiều áp lực, việc giao tiếp, ứng xử với người bệnh đòi hỏi sự tận tuỵ, và mức độ chuyên nghiệp cao.