TẬP HUẤN VÀ HỘI THI QUY TẮC ỨNG XỬ, ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ CỦA CÁN BỘ Y TẾ XÂY DỰNG CƠ SỞ Y TẾ “XANH, SẠCH, ĐẸP”

Viện y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn và hội thi quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân trong năm 2023

0
797

Giao tiếp ứng xử là phẩm chất không thể thiếu của mỗi người cán bộ y tế. Qua cách ứng xử văn minh, chỉ cần lời nói ân cần, một cử chỉ nhẹ nhàng, dịu dàng của đội ngũ y tế… cũng đủ làm cho người bệnh vơi đi nỗi đau bệnh tật và gần gũi với người thầy thuốc hơn. Vì vậy vấn đề quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh thực sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mà Viện y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh luôn đặt lên hàng đầu để góp phần xây dựng cơ sở y tế “Xanh, Sạch, Đẹp”. Đó cũng là nội dung của buổi tập huấn – hội thi diễn ra ngày 20 tháng 5 vừa qua.
Buổi tập huấn hân hạnh được đón tiếp TS.Nguyễn Hữu Sơn – Giảng viên khoa Dân vận và Công tác xã hội của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh; Ban giám đốc Viện y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, cùng toàn thể viên chức, người lao động Viện tham dự.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn TS.Nguyễn Hữu Sơn đã có bài giảng chia sẽ về chủ đề “Cảm xúc và trí tuệ cảm xúc từ thực tiễn công việc và đời sống”. Thông qua bài giảng, cán bộ viên chức, người lao động Viện đã được cập nhật kiến thức mới, chấn chỉnh sai sót chuyên môn, phát huy vai trò của cán bộ y tế trong việc tiếp đón, tạo cảm giác gần gủi, tạo sự hài lòng cho người bệnh, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân.

TS.Nguyễn Hữu Sơn – Giảng viên khoa Dân vận và Công tác xã hội của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẽ tại buổi tập huấn
Buổi tập huấn nhằm chấn chỉnh thực hành quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phục vụ tận tình, không để xảy ra phiền hà, phản ánh, phê bình, giao tiếp thân thiện, khéo léo, không phân biệt giàu, nghèo mà chăm sóc người bệnh như “người thân của mình”.

Cán bộ, viên chức, người lao động có mặt đầy đủ tại buổi tập huấn
Sau buổi tập huấn toàn thể viên chức, người lao động Viện đã được tham gia hội thi Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “Xanh, Sạch, Đẹp”, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh năm 2023.
Văn hóa ứng xử, đạo đức, nhân cách của người làm trong ngành y tế đã và đang chịu nhiều thử thách và tác động từ bên ngoài xã hội nhưng thấu hiểu tâm trạng lo lắng của bệnh nhân và người thân khi đến khám chữa bệnh nên Viện đã tăng cường tuyên truyền quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực cho nhân viên y tế đối với bệnh nhân. Quán triệt toàn thể cán bộ y tế tại Viện hiểu đúng, hiểu đủ tất cả các nội dung về quy tắc giao tiếp ứng xử, y đức, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế Viện trong việc xây dựng bệnh viện “Xanh, Sạch, Đẹp”, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội thi xoay quanh nội dung quy định về y đức, quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ… đã được toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện hưởng ứng tích cực. Đây cũng là cách để giúp các nhân viên y tế tự xem xét lại bản thân và cách ứng xử của mình, từ đó có những ứng xử chuẩn mực trong nghề, tạo niềm tin cho người dân đến khám chữa bệnh.

Các đội tham gia trả lời câu hỏi

Các đội tham gia trả lời câu hỏi
Thông qua hội thi đã tạo ra phong trào học tập lan tỏa, mỗi cán bộ nhân viên rút ra được kinh nghiệm, hạn chế các tiêu cực, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để xây dựng cơ sở “Xanh, Sạch, Đẹp” góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Viện y dược học dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh.

SHARE