Viện tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho viên chức, người lao động năm 2025

Viện Y dược học dân tộc tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao tác phong, phong thái trong giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế khi gặp mặt, tiếp xúc với bệnh nhân” cho toàn thể viên chức, người lao động đang công tác tại Viện.

0
876

Nhằm nâng cao ý thức nghề nghiệp, thay đổi thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế; đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp, góp phần củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, Viện Y dược học dân tộc đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao tác phong, phong thái trong giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế khi gặp mặt, tiếp xúc với bệnh nhân” cho toàn thể viên chức, người lao động đang công tác tại Viện.

Tại buổi tập huấn, ThS. Trần Thúc Bão – Phó trưởng phòng Công tác xã hội, đã chia sẻ những nội dung thiết thực xoay quanh các tình huống giao tiếp thực tế thường gặp trong môi trường khám, chữa bệnh. Các nội dung tập trung vào kỹ năng lắng nghe, xử lý tình huống nhạy cảm, giao tiếp hiệu quả với người bệnh và người nhà bệnh nhân, từ đó nâng cao sự hài lòng, hợp tác trong quá trình điều trị.

ThS. Trần Thúc Bão – Phó trưởng phòng Công tác xã hội chia sẻ

Tiếp nối chương trình, bà Lê Vân Anh – CEO Viện phong thái PBI Việt Nam, cùng các cộng sự đã hướng dẫn chuyên sâu về phong thái chuyên nghiệp, nghệ thuật giao tiếp và ứng xử trong môi trường công sở y tế. Học viên được tham gia các tình huống mô phỏng, cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để ứng xử linh hoạt, đúng mực trong các bối cảnh nghề nghiệp đa dạng.

Bà Lê Vân Anh – CEO Viện phong thái PBI Việt Nam hướng dẫn tại buổi tập huấn

Ngoài nội dung tập huấn chuyên môn, chương trình còn lồng ghép phần kiểm tra đánh giá kiến thức trước và sau khi tham gia, giúp viên chức tự rà soát mức độ hiểu biết, bổ sung kỹ năng, điều chỉnh hành vi và thái độ ứng xử một cách phù hợp hơn trong thực tế công việc.

Thông qua chương trình giúp cho đội ngũ Viên chức, người lao động Viện nhận thức rõ hơn  “Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ mà còn góp phần hình thành phong cách chuyên nghiệp, tận tâm trong từng hành động, thái độ của nhân viên y tế. Giao tiếp tốt là nền tảng để tạo dựng sự tin tưởng từ người bệnh, hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị, đồng thời phòng ngừa, giảm thiểu những mâu thuẫn hay sự cố không mong muốn trong môi trường khám chữa bệnh.”

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực trong chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm thành lập Viện Y dược học dân tộc (1975–2025), góp phần lan tỏa tinh thần đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Đây cũng là bước khẳng định cam kết của Viện trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên y tế có năng lực chuyên môn vững vàng, đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực và phong cách phục vụ thân thiện, nghĩa tình.

Trong thời gian tới, cùng với việc phát triển chuyên môn kỹ thuật và ứng dụng y học cổ truyền kết hợp hiện đại, Viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đào tạo, tập huấn nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế tận tâm, trách nhiệm và chuyên nghiệp trong lòng người dân.

Một số hỉnh ảnh tại buổi tập huấn:

SHARE