Tập huấn Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế; Xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”

Vừa qua Viện Y dược học dân tộc tổ chức chương trình tập huấn Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế; Xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc năm 2024, với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp trong Y khoa”.

0
330

Vừa qua Viện Y dược học dân tộc tổ chức chương trình tập huấn Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế; Xây dựng cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp”, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc năm 2024, với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp trong Y khoa”.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Với mục đích trang bị những kiến thức cần thiết về giao tiếp ứng xử, thay đổi phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Nhằm tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, Viện Y dược học dân tộc tổ chức buổi tập huấn nâng cao quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; xây dựng cơ sở y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp” nâng cao chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
DS.CKII Thạch Thu Phượng – Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có TS. Nguyễn Hữu Sơn – Giảng viên khoa Dân vận và Công tác xã hội Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh; Đảng ủy, Ban giám đốc Viện Y dược học dân tộc; Trưởng ban ngành, đoàn thể Viện cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện Y dược học dân tộc.
TS. Nguyễn Hữu Sơn – Giảng viên khoa Dân vận và Công tác xã hội Học viện cán bộ TP. Hồ Chí Minh báo cáo viên tại chương trình tập huấn

Tại buổi tập huấn TS. Nguyễn Hữu Sơn đã có bài chia sẽ với chủ đề “ Kỹ năng giao tiếp trong y khoa” với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế, người lao động Viện đối với người bệnh, gia đình người bệnh đến khám, điều trị tại Viện.
Lớp tập huấn giúp cho đội ngũ y tế hiểu được tâm lý bệnh nhân để giao tiếp ứng xử hiệu quả, ngoài ra còn giúp cải thiện cách giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, xây dựng môi trường giao tiếp chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và kỹ năng phục vụ.
Sau buổi tập huấn toàn thể viên chức, người lao động Viện đã được tham gia hội thi Quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế “ Xanh – Sạch – Đẹp”, chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc năm 2024.
Nhân viên y tế Viện Y dược học dân tộc làm bài lượng giá sau tập huấn

Quán triệt toàn thể cán bộ y tế tại Viện hiểu đúng, hiểu đủ tất cả các nội dung về quy tắc giao tiếp ứng xử, y đức, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế Viện trong việc xây dựng bệnh viện “ Xanh – Sạch – Đẹp”, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân tại Viện Y dược học dân tộc. Văn hóa ứng xử, đạo đức, nhân cách của người làm trong ngành y tế đã và đang chịu nhiều thử thách và tác động từ bên ngoài xã hội, nhưng thấu hiểu tâm trạng lo lắng của bệnh nhân và người thân khi đến khám chữa bệnh nên Viện đã tăng cường tuyên truyền quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực cho nhân viên y tế đối với bệnh nhân.
Nhân viên y tế Viện Y dược học dân tộc tham gia tập huấn

SHARE