Thư cảm ơn của Quý người bệnh năm 2020
Những lời động viên, chia sẻ hết sức chân tình của Quý người bệnh và người nhà người bệnh đã gửi đến Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh năm 2020 là động lực để tập thể y bác sĩ và người lao động Viện phấn đấu xây dựng một môi trường khám chữa bệnh ngày một tốt hơn theo phương châm “Viện là nhà, và người nhà là nhân viên Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh”, “Chăm sóc tận tụy – Điều trị tận tâm”. Hạnh phúc của Viện là sức khỏe, tiếng cười và sự an tâm của người bệnh.
Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020
Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2020
Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh diễn tập phòng cháy...
Nhằm nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ công nhân viên đang làm việc tại các bệnh viện cũng như triển khai các phương án chữa cháy – cứu hộ khi xảy ra sự cố, chiều 21/11/2020, Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC Quận Phú Nhuận tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh.
Hội thi Nhân viên Y tế giỏi, đối tượng Y sĩ, điều dưỡng, kỹ...
Với mong muốn từng bước nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành cho đội ngũ y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y, tạo bước chuyển biến tích cực trong hoạt động chăm sóc, phục vụ người bệnh, Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Nhân viên Y tế giỏi, đối tượng Y sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y giỏi năm 2020 – 2021. Hội thi được diễn ra vào trưa ngày 17 tháng 11 năm 2020 tại Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 100 thí sinh đến từ các khoa/phòng.
Kết nối sẻ chia, chăm lo cho người bệnh
Chiều ngày 21/10/2020, Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội người bệnh lần 2, năm 2020 với chủ đề “Kết nối sẻ chia” cho hơn 300 người bệnh nội trú đang điều trị tại Viện.
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng...
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên tác động đến sự hài lòng của người bệnh trong việc đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên y tế. Đối với môi trường y tế nhiều áp lực, việc giao tiếp, ứng xử với người bệnh đòi hỏi sự tận tuỵ, và mức độ chuyên nghiệp cao.
Hội thi Ứng dụng 5S, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng...
Trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, chăm lo sức khỏe Nhân dân như đón tiếp, tư vấn, điều trị, chăm sóc… “5S” được xem như một trong những công cụ hữu hiệu để thực hiện cải tiến chất lượng dịch vụ. 5S được hiểu đầy đủ là: Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng. Áp dụng nguyên tắc 5S góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, tránh nhầm lẫn, giảm thời gian tìm kiếm và lấy tài liệu, thiết bị, vật tư y tế, đồng thời tạo môi trường khám và điều trị tích cực, hạn chế tình trạng lộn xộn và mất trật tự an ninh trong Viện.